Monday, June 16, 2014

അഴിമതി

കെ.എസ്.ആർ .ടി. സിയെ എങ്ങിനെ കര കയറ്റാം എന്ന ചർച്ച തകൃതിയായി  നടക്കുകയാണ്. മുഖ്യ മന്ത്രി ഉൾപ്പടെയുള്ളവർ നടത്തുന്ന ചർച്ച  കമ്പനി എങ്ങിനെ നന്നായി നടത്താം എന്നല്ല.  സർക്കാർ ഖജനാവിൽ നിന്നും കുറെ പണം എടുത്ത് തൽക്കാലം ആശ്വാസം നൽകാം  എന്നാണ് അവർ  ചിന്തിക്കുന്നത്.  കേരളം ഭരിച്ച എല്ലാ സർക്കാരുകളുടെയും മനോഭാവം ഈ 'താൽക്കാലിക' പുനരുദ്ധാരണം ആയത് കൊണ്ടാണ്  കെ.എസ.ആർ .ടി. സി. ഇന്നും  നാശത്തിന്റെ പടുകുഴിയിൽ  വീണു കിടക്കുന്നത്. അതിൻറെ വിശ്വാസ്യത ഇന്ന് ഏറ്റവും താഴെയാണ്. സമയനിഷ്ഠയില്ലാത്ത, വൃത്തി ഹീനമായ അവരുടെ ബസുകളിൽ ഇന്നും ജനങ്ങൾ കയറുന്നത് ഗത്യന്തരമില്ലാത്തത് കൊണ്ട് മാത്രമാണ്. കേരളത്തിലെ പ്രധാനപ്പെട്ട എല്ലാ റൂട്ടുകളും കയ്യടക്കി വച്ചിരിക്കുന്ന ഇവർ നഷ്ട്ടത്തിൽ നിന്നും കര കയറാത്തത്, അങ്ങിനെ രക്ഷപ്പെടെണ്ട  എന്ന് ഭരണത്തിൽ ഇരിക്കുന്ന രാഷ്ട്രീയ നേതൃത്വം   തീരുമാനിച്ചത്  ഒന്ന് കൊണ്ട് മാതമാണ്. പിന്നെ എങ്ങിനെയെങ്കിലും നടത്തിയാൽ മതി ആരും ചോദിക്കാൻ ഇല്ലല്ലോ എന്ന് കമ്പനിയുടെ തലപ്പത്ത് കയറിപ്പറ്റിയ  അധികാരികളുടെ മനോഭാവവും. പത്ത് നിർദേശങ്ങൾ.

ജനങ്ങളുടെ വിശ്വാസ്യത ആർജിക്കുക എന്നതാണ് ആദ്യ മായി ചെയ്യേണ്ടത്. അതിനായി ബസുകളുടെ സമയ നിഷ്ഠയും ജോലിക്കാരുടെ കൃത്യ നിഷ്ഠയും ഉറപ്പു വരുത്തണം. ട്രിപ്പുകൾ റദ്ദാക്കരുത്. ബ്രേക്ക്‌ ഡൌണ്‍ ആയ ബസ്സിലെ യാത്രക്കാരെ വഴിയാധാരമാക്കാതെ ഏറ്റവും പെട്ടെന്ന് ഏറ്റവും അടുത്ത ഡിപ്പോയിൽ നിന്നും മറ്റൊരു ബസ് എത്തിക്കുക. ജീവനക്കാരുടെ പെരുമാറ്റം സൗഹാർദ പരം ആയിരിക്കണം. എല്ലാ ജീവനക്കാർക്കും  വർഷത്തിൽ ഒരിക്കൽ എങ്കിലും,പരിശീലന ക്ലാസുകൾ നടത്തണം. യാത്രക്കാരുടെ പരാതി പരിഹരിക്കാനും  നിർദേശങ്ങൾ സ്വീകരിക്കാനും, ഗുണകരമായവ നടപ്പാക്കാനും  ഫലപ്രദമായ ഒരു സ്ഥിരം സംവിധാനം ഏർപ്പെടുത്തണം.

രണ്ട്. ജനങ്ങൾക്ക്‌ അസൌകര്യവും കമ്പനിക്കു നഷ്ട്ടവും ഉണ്ടാക്കുന്ന   അശാസ്ത്രീയവും , യാഥാർത്യബോധമില്ലാത്തതും ആയ  ബസ് ഷെഡൂളുകൾ ആണ് ഇപ്പോൾ ഉള്ളത്. ഒന്നിന് പിറകെ ഒന്നായി കാലി ബസ്സുകൾ ഓടിക്കൊണ്ടേ ഇരിക്കുന്നു, ചില റൂട്ടുകളിൽ ബസുകൾ തിങ്ങി നിറഞ്ഞും.   ഓരോ ഡിപ്പോയിലെയും  ഷെഡൂളുകളും വരുമാനവും കുറവുണ്ടെങ്കിൽ കാരണവും    ഹെഡ് ക്വാർട്ടെഴ്സിൽ (കേന്ദ്രം) വരുത്തണം. അത് വിശകലനം ചെയ്ത് നേരിട്ട് പഠനം നടത്തി, വരുമാന നഷ്ട്ടമില്ലാതെ ജനങ്ങൾക്ക്‌ പ്രയോജന പ്രദമായ രീതിയിൽ സർവീസുകൾ പുന:ക്രമീകരിക്കണം. ഇവിടെ സ്വകാര്യ ബസുടമകളുടെ താൽപ്പര്യം അല്ല സംരക്ഷിക്കേണ്ടത്, കെ.എസ്.ആർ .ടി. സി യുടെയും ജനങ്ങളുടെതുമാണ്.  കേരളത്തിലെ ഓരോ ഷെഡൂളിന്റെയും പൂർണ വിവരം കേന്ദ്രത്തിൽ വിരൽ തുമ്പിൽ ലഭ്യമായിരിക്കണം. ഓരോ ദിവസത്തെയും വരുമാനം അടുത്ത ദിവസം രാവിലെ കേന്ദ്രത്തിൽ എത്തിക്കണം. ഓരോ ആഴ്ചയും, മുന്നിലത്തെ ആഴ്ചയുമായുള്ള താരതമ്യ റിപ്പോർട്ടും അയക്കണം.കേന്ദ്രം ഇവ   പരിശോധിച്ച് ഉചിതമായ നടപടികൾ എടുക്കണം. മറ്റു സംസ്ഥാനങ്ങളിലേക്കുള്ള സ്വകാര്യ ബസ്സുകൾ യാത്രക്കാർക്ക് സൗകര്യ പ്രദമായ സമയങ്ങളിൽ ഓടി കാശ് വാരുമ്പോൾ, നാമ മാത്രമായ  സർവീസുകൾ  അസമയത്ത്  ഓടിച്ച് മന:പൂർവ്വം  നഷ്ട്ടത്തിൽ ആകുകയാണ് സർക്കാർ.  കൂടുതൽ അന്തർ സംസ്ഥാന സർവീസുകൾ ശരിയായ സമയത്ത് ഓടിക്കുക.  

മൂന്നാമതായി സമയ ക്രമം പാലിക്കുന്നു എന്ന് ഉറപ്പു വരുത്താൻ  ഓരോ ഡിപ്പോയിലും  സൂപ്പർവൈസറെ  നിയോഗിക്കുക എന്നതാണ്. സമയ വ്യത്യാസവും മറ്റു കാര്യങ്ങളും   ഡിപ്പൊ  തലവന് ദിവസവും  സൂപ്പർവൈസർ നൽകുകയും അതിനെ അധികരിച്ച്   വിശകലനവും, കാരണവും, പരിഹാര മാർഗവും  ഉൾപ്പടെ ആഴ്ച തോറും  റിപ്പോർട്ട് ഡിപ്പൊ തലവൻ കേന്ദ്രത്തിനു നൽകുകയും വേണം.

നാലാമത്തെ  കാര്യം ബസുകളുടെയും, ബസ് സ്റ്റേഷനുകളുടെയും  ശോചനീയ അവസ്ഥ മാറ്റുക എന്നതാണ്. തുരുമ്പു പിടിച്ച, അഴുക്കു നിറഞ്ഞ ബസുകൾ മാറ്റി നല്ല ബസുകൾ ഉപയോഗിക്കുകസ്റ്റേഷനുകൾ വൃത്തിയും വെടിപ്പുമുള്ളവ   ആക്കി മാറ്റുക.  സ്റ്റേഷനുകളുടെ മുഖ മുദ്ര ആയ മൂക്ക് പൊത്താതെ കയറാൻ കഴിയാത്ത മൂത്രപ്പുരകൾ മാറ്റി എല്ലായിടവും ശുചിയാക്കി വയ്ക്കുക. എന്തെങ്കിലും ചവറ് നൽകി യാത്രക്കാരെ ചൂഷണം ചെയ്യാൻ വേണ്ടി  മാത്രം നടത്തുന്ന ഇപ്പോഴത്തെ കാൻറീൻ രുചിയും, ശുചിത്വവുമുള്ള ഭക്ഷണം ന്യായമായ വിലയ്ക്ക് നൽകുന്ന സ്ഥലം ആക്കി മാറ്റുക. കാൻറീൻ കൂടാതെയുള്ള ചായ ക്കടകളും മറ്റും കൊള്ള വില ഈടാക്കില്ല എന്ന് ഉറപ്പു വരുത്തുക. ഓരോ ബസ്സും   ഏത് സ്റ്റേഷനിൽ ആഹാരത്തിനു നിറുത്തും എ ന്ന് നേരത്തെ  തീരുമാനിക്കുക. എല്ലാ  സ്റ്റേഷനുകളിലും, അടുത്ത ഒരു മണിക്കൂറിൽ  പുറപ്പെടുന്നവയും കടന്നു പൊകുന്നവയുമായ എല്ലാ ബസുകളുടെ വിവരവും സമയവും കാണിക്കുന്ന ഇലക്ട്രോണിക്ക് ബോർഡുകൾ സ്ഥാപിക്കുക. ബസുകൾക്ക് ഓണ്‍ ലൈൻ റിസർവേഷൻ സൗകര്യം ഏർപ്പെടുത്തുക.  

തിരുവനന്തപുരം ഉൾപ്പടെ പല സ്റ്റേഷനുകളിലും  വലിയ കെട്ടിടങ്ങൾ നിർമിച്ചു കഴിഞ്ഞു. സാധ്യത ഉള്ളിടത്ത് യാത്രക്കാർക്ക് താമസ സൗകര്യം മിതമായ നിരക്കിൽ  നൽകുക. അതു പോലെ ഭക്ഷണ ശാലകളും ഇവിടങ്ങളിൽ തുറക്കുക.

കേരളത്തിൽ ഒരറ്റം മുതൽ മറ്റേ അറ്റം വരെ സ്വന്തം  ബസ് ഓടുന്ന  കെ.എസ്.ആർ .ടി. അത്യാവശ്യമായി നടപ്പാക്കേണ്ടതാണ് കൊറിയർ സർവീസ്. എല്ലാ ബസ് സ്റ്റേഷനുകളിലും എഴുത്തുകൾ സമാഹരിക്കുന്നതിനും വിതരണം ചെയ്യുന്നതിനും ഫ്രാൻചൈസികളെ നിയമിക്കാവുന്നതും ആണ്.

സൗജന്യ പാസ്സുകൾ ആവശ്യമുള്ളവർക്ക് മാത്രം നൽകുക.  പഞ്ചായത്ത് മെംബർ പോലും  കാറിൽ പോകുമ്പോൾ സ്വന്തം കാറുകൾ ഉള്ള എം.എൽ.എ. മാർക്കും അത് പോ ലെയുള്ളവർക്കും എന്തിനാണ് സൌജന്യം നൽകി സർക്കാർ പരിഹാസ്യമാകുന്നത്? ആവശ്യമില്ലാത്തവ നിർത്തലാക്കുക.

ബസ് ബോഡി നിർമാണവും അറ്റ കുറ്റ പ്പണിയും പരമാവധി ചെയ്യാൻ വർക്ക് ഷോപ്പുകളും ജോലിക്കാരെയും  സജ്ജമാക്കുക. അച്ചടക്കം എല്ലാ മേഖലകളിലും കർശനമായി നടപ്പാക്കുക. കെടു കാര്യസ്ഥത ആണ് മറ്റൊരു പ്രശ്നം. 4486  തൊഴിലാളികൾ ജോലിയെടുക്കാതെ ആനുകൂല്യം പറ്റുന്നതായി വിജിലൻസ് കണ്ടെത്തിയിട്ടുണ്ട്. 125 ബസ്സുകൾ ദിവസവും  ജോലിക്കാരില്ലാതെ ഓടാതെ ഇരിക്കുമ്പോഴാണ്  തൊഴിലാളികൾ ഇത്രയും നിരുത്തരവാദിത്വ പരമായി പെരുമാറുന്നത്. അതനുവദിച്ചു കൊടുക്കുന്ന മാനേജ്മെന്റും. ഓരോ ബസിനും ആവശ്യമുള്ള ജീവനക്കാർ എത്രയെന്നു കണ്ടെത്തി അത്ര മാത്രം നിയോഗിക്കുക. വർക്ക് ഷോപ്പുകളിലും മറ്റുമുള്ള ഉദ്പ്പാദനം പൂർണമായ  അളവിൽ ലഭ്യമാക്കുക.

 ഇനിയുള്ള പ്രധാനപ്പെട്ട പ്രശ്നം  ബസ്സും സ്പെയർ പാർട്ട്സും  വാങ്ങുന്നതിലുള്ള കള്ളത്തരങ്ങളും വെട്ടിപ്പും അഴിമതിയും  ആണ്. മന്ത്രി തലത്തിൽ തുടങ്ങുന്ന അഴിമതി താഴോട്ട് എല്ലാ മേഖലകളിലും പടരുന്നു. കമ്മീഷന് വേണ്ടി നിലവാരം ഇല്ലാത്ത ഷാസിയും ടയറും മറ്റും  വാങ്ങുന്നു. ഇത് അവസാനിപ്പിക്കണം.   വിവിധ വർക്ക് ഷോപ്പുകളിൽ ആയി  4 കോടിയിൽ അധികം  രൂപയുടെ സ്പെയർ പാർട്ട്സും മറ്റും തുരുമ്പ് എടുത്തു നശിച്ചതായി വിജിലൻസ്   പറയുന്നു.  ഒരു നടപടിയും ഇതേ വരെ എടുത്തിട്ടില്ല. അഴിമതി നിർമാർജനം ചെയ്യുകയാണ് ഉടൻ ചെയ്യേണ്ടത്.

ഒരു പ്രൊഫഷനൽ സമീപനം ആണ് അ ത്യാവശ്യമായി വേണ്ടത്. രാഷ്ട്രീയ പിടിപാടിൽ ഇവിടെ കയറി പ്പറ്റുന്നവരാണ് ഇതിനെ നശിപ്പിക്കുന്നത്. 6143 ബസുകൾ, 5963 ഷെഡുളുകൾ, 72 ഡിപ്പോകൾ, 20 ഓപ്പറെടിംഗ് സെന്ററുകൾ, 5 വർക്ക് ഷോപ്പുകൾ, 3 ട്രെയിനിംഗ് സെന്ററുകൾ ഉൾപ്പെടുന്ന  ഇത്രയും ബൃഹത്തായ ഒരു സ്ഥാപനം നടത്തിക്കൊണ്ടു പോകാൻ ആപ്പയും ഊപ്പയും വിചാരിച്ചാൽ കഴിയില്ല. കഴിവും, വിവരവും, ദീർഘ വീക്ഷണവും അതിനാവശ്യമാണ്. അതുള്ളവരെ മാത്രം തലപ്പത്ത് കൊണ്ട് വരുക. നഷ്ട്ടത്തിനും മറ്റും ഉള്ള   ഉത്തരവാദിത്വം അധികാരത്തിൽ ഇരിക്കുന്നവരിൽ നിക്ഷിപ്തമാക്കുക. ഇത്രയും ചെയ്‌താൽ കെ.എസ്.ആർ .ടി. സി നന്നാകും. ഒരു വർഷത്തിനകം ലാഭത്തിൽ ആകുകയും ചെയ്യും.

2 comments:

  1. കെടുകാര്യസ്ഥതയുടെ കേന്ദ്രമാണ് KSRTC,ഇനി ഇത് നന്നാക്കി എടുക്കുക ഏറെ പ്രയാസകരമാണ്

    ReplyDelete
  2. ജനങ്ങളോട് പ്രതിബദ്ധതയുള്ള ഒരു മന്ത്രിയും ആത്മാർഥത ഉള്ള ഒരു ഉദ്യോഗസ്ഥൻ തലപ്പത്തും ഉണ്ടായാൽ പുഷ്പ്പം പോലെ കാര്യം നടത്തി എടുക്കാം സാജൻ.

    ReplyDelete